Công cụ phân tích đối thủ Seo | Giúp báo giá Seo ít rủi ro


Công cụ phân tích đối thủ Seo | Giúp báo giá Seo ít rủi ro

"Biết người biết ta trăm trận trăm thắng". Trong quá trình Seo website các bạn cần biết chính xác độ khó của từ khóa, tính hiệu quả của từ khóa, và đối thủ đang Seo từ khóa. Điều này không chỉ cần cho các bạn làm Seo mà nó còn rất cần thiết để hoạch định chiến lược marketing online lâu dài. Với mục đích giúp bạn tránh được rủi ro khi báo giá Seo cũng như nhận dự án Seo mình xin hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ phân tích ahrefs. Công cụ này trung tâm đào tạo Seo nào cũng dạy. Tuy nhiên trong bài viết này Linh Nguyễn sẽ phân tích kĩ hơn các chỉ số và các phương pháp để đẩy các chỉ số mạnh hơn để seo website nhanh top hơn.
Ahrefs.com là 1 website mà hầu như các Seoer đều biết . Bài viết này nhằm giới thiệu cho các bạn mới vào nghề biết về ahrefs, các chỉ số đánh giá độ cạnh tranh của website. Các bạn đã biết thì có thể không đọc. Tuy nhiên các bạn tò mò muốn biết có gì thú vị trong bài viết thì đọc hết nhé. Linh Nguyễn luôn mang cái chất vào từng bài viết để mọi người phải suy ngẫm những gì mình chưa làm được.



Mục lục:

  1. Tìm hiểu các chỉ số ahrefs
  2. Các chỉ số ahrefs Seoer hay thắc mắc
  3. Phân tích các chỉ số ahrefs và báo giá Seo
  4. Tăng các chỉ số ahrefs
  5. Giải pháp Seo với từ khóa khó và từ khóa dễ
  6. Cách chặn robot ahrefs để lừa tình đối thủ

Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu công cụ ahrefs

1. Các chỉ số ahrefs

Các chỉ số ahrefs

 

2. Các chỉ số ahrefs Seoer thường thắc mắc

URL Rank là gì?
URL Rank = Ahrefs Rank  ~ Google Page Rank .  Thông số này được Ahrefs tính toán dựa trên chất lượng và số lượng Backlink trỏ đến URL đang phân tích. URL Rank càng cao thì chứng tỏ trang web đó càng uy tín. Để tăng URL Rank thì các bạn cần liên kết Url với các domain cao tuổi, có độ trust cao và domain rank cao.

Ahrefs Domain Rank là gì?

Đây là 1 chỉ số đánh giá độ uy tín của domain. Có giá trị 0-100. Hiện tại mình thấy chỉ số của Youtube 96> Google 94 Chỉ số này theo mình dựa trên các chỉ số Real PageRank, độ trush, tuổi, và có cả độ trush của Authorship. Các bạn thử gắn Authorship chất lượng vào xem Domain Ranks của các bạn sẽ tăng thêm 2-5. Đây là những gì mình đã thử nghiệm với website http://giaiphapthuonghieu.vn. Website tồn tại 1 năm và có độ trush > 2 thì Domain Rank thường nằm trong khoảng 45-50

Sự khác biệt giữa Domain Rank và URL Ranks?

  • Có nhiều bạn vẫn không hiểu URL là gì nên mình giải thích thêm URL = têndomain + phần phụ
    Ví dụ URL http://giaiphapthuonghieu.vn/dich-vu-seo-website-top-google/
    Têndomain: giaiphapthuonghieu.vn
    Phần phụ  : /dich-vu-seo-website-top-google/
    Mỗi khi bạn viết 1 bài mới lưu lại là sẽ có 1 URL mới.
  • Ahrefs Domain Rank bao giờ cũng có chỉ số cao hơn URL Rank vì tuổi của domain > tuổi URL và thường liên kết tới domain chính cũng nhiều hơn so với liên kết mới

Các thông số facebook?

Ahrefs thống kê 2 thông số chính của Facebook là Like và Share trên fanpage. Các bạn post bài viết của mình trên nhiều Fanpage khác nhau liên tục mỗi ngày thì chỉ số Share Fanpage sẽ ngày càng lớn

3. Phân tích các chỉ số ahrefs và báo giá Seo

Hiện tại trên thế giới không có công cụ nào định giá Seo cũng như Google Adwords chính xác. Tất cả chỉ là ước lượng thời gian làm Seo rồi quy ra tiền vì thế trong 1 phần nhỏ của bài viết này mình hướng dẫn các bạn định giá keywords cũng như định lượng thời gian bỏ ra để Seo 1 keywords.
Một vài công thức tính giá Seo
Trước tiên bạn truy cập vào https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner
    Cách tính 1:
    Phí đẩy     = (20% x Tổng số lượt search x Giá CPC ước tính)
    Phí duy trì = 10% phí đẩy
    Cách tính 2
    Phí đẩy        = 10% x Tổng số lượt search x Giá CPC ước tính
    Phí duy trì = 40% x Phí đẩy
    Nếu bạn có chiến lược phát triển dài hơn 6 tháng thì nên chọn cách tính 1. Còn nếu bạn đang muốn thử nghiệm tính hiệu quả của từ khóa thì nên chọn cách tính 1. Nhưng theo tôi bạn nên chạy quảng cáo Google Adwords để thử nghiệm tính hiệu quả của từ khóa trước khi bỏ tiền đầu tư Seo
Ví dụ tôi đang tính giá key "dịch vụ Seo"
 
Phí đẩy = 20% x 5400 x 8972= 9.689.760 VND(Top 10)
Phí duy trì = 10% phí đẩy =0.968976 VND
Top 1= (10/6) Top 10, Top 5 = (10/8) Top 10

Tuy nhiên còn nhiều yếu tố khác tác động đến việc ước lượng giá Seo như "những vị trí trên top được ai Seo?" Cao thủ Seo hay vô tình lên top. Tùy lĩnh vực ngành nghề. Tuy nhiên khi đã có ahrefs đo lường nhiều chỉ số thì chúng ta có thể dễ dàng dựa vào các chỉ số để phân tích đối thủ. Có những keywords lượt tìm kiếm khá thấp nhưng rất nhiều người Seo -> độ cạnh tranh cao-> áp dụng cách tính trên sẽ không hợp lý. Do đó để việc báo giá chính xác phù hợp với thị trường và làm Seo không bị lỗ thì còn phải dựa vào kết quả những website đang dẫn đầu top Google
Với tôi tôi quan trọng các chỉ số social và backlink, số domain tham chiếu. Nếu lượng backlink < 1000 và số lượng domain > 50 thì những website này Seo tay và rất nguy hiểm. Các bạn thử nghĩ nếu các bạn không có hệ thống sẵn mỗi ngày đi tạo backlink thì chỉ có thể tạo tối đa 5 backlink / ngày là cao -> Để đạt được 1000 backlink thì phải mất 6 tháng viết bài liên tục. Còn nếu bạn check site top 1 có tầm 4000 backlink mà có 4 domain thì không gì phải lo ngại. Các bạn có tầm 5 site vệ tinh mỗi site đã được index 1000 bài viết thì yên tâm ngồi cắm backlink xong rồi chờ lên top thôi.
Việc đưa ra giá cả hợp lý là rất cần thiết để chốt KH. Và làm sao để giao tiếp hiệu quả thì có lẽ phải gặp Linh Nguyễn cafe

4. Phương pháp đẩy các chỉ số cao?

Chỉ số càng cao thì đa phần càng top vững.
Tăng Url Rank & Domain Rank: tạo liên kết dày đặc với các site có PR, độ tuổi và độ trust cao
Tăng backlink : Submit backlink lên các hệ thống build link, đặt liên kết với các hệ thống blogger, wordpress và những forum nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Tránh tình trạng viết bài đã rồi bị admin blocknick hoặc xóa bài viết. Ở VN có hệ thống linkplazza các bạn thử tìm hiểu và sử dụng nhé.
Tăng referring domain: Các bạn submit link lên các hệ thống bookmarklink. Các bạn search google danh sách bookmark link. Nếu cố gắng sumit lên tầm 500 site bookmark thì rất vững chắc rồi. Mình làm Seo nhưng rất lười vì thế chẳng lên top nổi ^..^ Các bạn cố gắng cần cù và kiên trì nhé.
Tăng G+: Các bạn có thể sử dụng hệ thống faceseo.vn (hiện tại hệ thống đang tạm ngưng để nâng cấp) hoặc ISEO và lợi hại hơn là tạo vòng kết nối với những người có follow cao. Nhờ họ post hoặc share sản phầm cần Seo thì lên top mạnh như rồng luôn.
Tăng share facebook: Dùng iclick kết hợp với các hệ thống tăng like, share và cho soft chạy tự động mỗi ngày lúc đó số lượng share face nhiều bạn sẽ có nhiều tương tác hơn-> được Google đánh giá cực cao.

5. Giải pháp Seo với từ khóa khó và từ khóa dễ

Ở đây tôi nói đến từng lĩnh vực được vì nó khá nhiều mà nhiều khi ngồi tính cũng không hết vì thế chỉ phân chia thành 2 loại là khóa khó và từ khóa dễ

  • Từ khóa khó là từ khóa nhiều công ty cùng làm mà nói nôm na là những từ khóa ngắn. Có 1 số bạn dựa vào Google Keywords Planner để đánh giá nhưng công cụ này chỉ đánh giá dựa trên số lượng đấu thầu Adwords và không thật sự chính xác. Theo đánh giá của các chuyên gia Seo Việt Nam thì nó chỉ đúng 70%. Để Seo từ khóa khó các bạn cần chọn những từ có nghĩa có chứa từ khóa. Mà theo tôi bạn nên chọn những từ do Google đề xuất hoặc những từ khóa liên quan ở dưới cùng của kết quả Google search sau đó các ban sắp xếp theo logic ngôn từ và ngữ nghĩa cho hay. Làm việc này các bạn đã có được độ tập trung keywords cao mà lại nghệ thuật tránh lặp đi lặp lại 1 cách nhàm chán. Sau khi có bài viết nội dung ok rồi tiếp tục đi đặt backlink trên hệ thống thôi. Các bạn cứ mạnh dạng đặt backlink trên tất cả các website, blogger, wordpress mà bạn có. Lúc Google chưa index bài viết, hệ thống có bao nhiêu site thì đặt liên kết hết(Google không đánh giá bạn spam đâu mà sợ. Đây là những gì Linh Nguyễn đã trải nghiệm với key dịch vụ seo)
  • Đối với các keywords dễ các bạn không việc gì phải sử dụng hết tất cả sức mạnh hệ thống hiện có. Chỉ cần tìm và chọn những forum chất lượng post bài và tạo liên kết đúng cách là có thể đã lên top rồi. Và nhớ khi tạo backlink thì lưu lại nhưng bài viết đã tạo backlink sau này chăm sóc bằng cách câu view và kiếm thêm G+, comment cho nó là có thể duy trì kết quả Seo tốt rồi.
6. Cách chặn robot ahrefs để lừa tình đối thủ
Nếu bạn càng tỏ ra nguy hiểm thì đối phương càng lo lắng. Và nhiều Seoer đã tỏ ra nguy hiểm hơn khi chặn robot ahrefs khiến cho đối phương đánh giá sai lầm. Đơn giản khi bạn chặn robot ahrefs thì số lượng backlink sẽ rất ít và có khi là 0 mà từ khóa nằm ở top.

Cách làm rất đơn giản:

  • Tìm file robot.txt
  • Past vào 2 dòng này:
    User-agent: AhrefsBot
    Disallow: /

Hy vọng bài viết này giúp các bạn có thêm được nhiều kiến thức mới.

Tôi thường đào tạo Seo online (1 thầy 1 trò) với chi phí 3tr/khóa. Các bạn học thì liên hệ:

Facebook: Linh Nguyễn

Tôi còn có cả 1 team chuyên làm dịch vụ Seo luôn cố gắng hết mức để làm hài lòng khách hàng.

Giải Pháp Thương Hiệu chuyên đào tạo Seo


News: