Lập kế hoạch triển khai dự án SEO lên top 1 nhanh nhất năm 2021

SEO là một quá trình dài học hỏi và phải trải nghiệm thì mới biết được cách làm. Và từ đó, mọi người sẽ nắm bắt được chắc lượng kiến thức mình có và có thể học thêm được nhiều thứ hay hơn. Chính vì thế, bạn sẽ thực sẽ thực hành chạy dự án SEO một cách chỉnh chu và tỉ mỉ nhất. Bạn không thể nào thành công được nếu không biết cách lập kế hoạch triển khai dự án SEO một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất. Vì khi lập kế hoach bạn sẽ tổng hợp nhiều bước cần làm, và khi đó bạn sẽ không bỏ xót bất kỳ việc gì. Và chính việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn phối hợp hiệu quả các yếu tố để tối ưu SEO.

Hãy cùng tìm hiểu các bước ngay sau đây nhé!

Bước 1: Tìm hiểu những thông tin liên quan đến dự án

Trước khi bắt đầu dự án, để tránh trường hợp thiếu sót nguồn lực, các công cụ khi triển khai và không biết vai trò của các thành viên trong khi làm SEO, bạn cần thu thập đầy đủ các thông tin mô tả khác nhau liên quan đến dự án.

Vậy cần thu thập những thông tin gì?

1. Mục tiêu dự án

  • Bộ từ khóa cần SEO và link sản phẩm/ dịch vụ tương ứng
  • Organic Traffic cần đạt được
  • Thời gian thúc đẩy website & các kết quả then chốt cần đạt theo từng mốc thời gian.
  • Ngân sách cần đạt được cho dự án

2. Thông tin về những tài khoản đã có sẳn

Nếu website đã triển khai chiến dịch tối ưu SEO hoặc chiến lược marketing một thời gian, bạn cần nắm được:

  • Thông tin về hệ thống backlink, PBN (site, account đăng nhập, hosting các web)
  • Account đăng nhập các trang social media (Facebook, Youtube, …)
  • Chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp hướng tới

3. Thông tin về những thành viên trong dự án 

Khi biết được thông tin những cá nhân trong team, bạn sẽ dễ dàng làm việc cũng như quản lí hiệu quả được chất lượng khi làm ra. Và khi đó, bạn đã biết được từng trách nhiệm, từng nhiệm vụ của từng người thì khi đó sẽ dễ làm việc và sửa chữa nếu có sai sót.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa, chủ đề của ngành cần SEO

Ở bước này bạn có thể dùng một vài công cụ để tìm ra những từ khóa quan trọng có lưu lượng truy cập cao liên quan đến ngành mình SEO và tạo file excel bỏ nó vào từng loại keyword cụ thể:
+ Từ khóa sản phẩm
+ Từ khóa hỏi đáp
+ Từ khóa thương hiệu
+ Từ khóa địa phương
+ Từ khóa thông tin

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số công cụ để hỗ trợ mình:
https://ahrefs.com: Đây là một công cụ dùng để phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khóa, marketing, cơ hội tăng traffic website, xây dựng liên kết (Backlinks),…
– Google keyword Planner

Bước 3: Phân tầng keyword cho kế hoạch triển khai dự án SEO

Sau khi có bộ từ khóa đầy đủ về ngành của mình làm SEO, bạn cần làm thêm một bước quan trọng nữa là nhóm chúng lại. Những keyword có nghĩa giống nhau vào một nhóm để tiện cho việc triển khai nội dung, đặt tiêu đề bài viết sau này.

 

Kế hoạch triển khai dự án SEO lên top 1 nhanh nhất năm 2021

Bước 4: Viết content dựa trên bộ từ khóa đã được chọn lọc và phân nhóm

Sau khi bạn đã phân nhóm cho từ khóa thì việc tếp theo ban nên viết content sao cho hợp lý và đạt tiêu chuẩn đề ra như: Title, URL, meta description, meta keyword….

Việc viết bài content cũng đóng góp một phần ảnh hưởng đến dự index của bài viết lên Google. Và ngoài ra, bạn nên tự mình viết bài chứ không nên copy ý tưởng hay đoạn văn của bài viết khác. Vì như thế sẽ làm cho bài mình bị đánh giá thấp và lâu index.

Bạn có thể tham khảo thêm cách viết bài chuẩn bài SEO

Và một vài lưu ý:

  • Trước khi viết bạn nên tham khảo thêm bài viết của các đối thủ để xem họ viết những gì
  • Không phải mình viết quá dài hay quá ngắn thì sẽ thu hút được KH. Bạn phải phân tích số lượng sao cho hợp lý
  • Và nên viết bài theo đúng trọng tâm của keyword
  • Nên viết ngắn gọn, xúc tích và đi thẳng vào nội dung

Bước 5: Tối ưu hóa Onpage

Tối ưu SEO onpage bao gồm các kĩ thuật được triển khai trên chính website doanh nghiệp nhằm mục đích tối ưu website thân thiện với người dùng và Google. Đây là một trong các bước SEO website quan trọng trong quy trình SEO hiệu quả. Và đây cũng nằm trong kế hoạch triển khai dự án SEO.

Để có thể thu hút được người dùng, bạn cần phải tối ưu cơ bản những điều dưới đây để từ đó người dùng khi truy cập vào có thể dễ dàng nắm được thông tin mà mình muốn truyền đến.

1. Title, heading 1, 2, 3, 4 (tiêu đề bài, ý chính từng đoạn)
2. Readability (khả năng đọc, dễ nhìn của bài viết)
3. Blockquotes
4. Alt hình ảnh
5. Keyword density (mật độ từ khóa xuất hiện trong bài)
6. Meta description (phần mô tả)
7. Chèn thêm các infographic, video, hình ảnh, bảng biểu minh họa để bài viết bắt mắt

Bước 6: Tối ưu hóa Offpage

Offpage seo trong quy trình SEO bao gồm backlink, social media và kĩ thuật server là 3 phần quan trọng trong kế hoạch triển khai dự án SEO. Tuy nhiên cũng có một vài điều cần lưu ý:

  • Phân biệt được backlind chất lượng tốt và backlind không tốt
  • Hiểu thế nào là backlind tốt, đạt chất lượng cao
  • Cách loại bỏ những cú “click tặc” từ đối thủ

Về phần social media, bạn nên đi backlind ở những trang web uy tín và đạt được đánh giá cao từ nhiều người, có số lượng người tham gia vào nhóm, hội nhiều. Khi bạn đi backlind bằng socal media thì bạn sẽ thu được nhiều social traffic từ MXH. Đây là lượng traffic mà mỗi trang website thì rất cần.

Và ngoài ra, để đi backlind đạt được hiệu quả cao hơn thì bạn nên dùng thêm nhiều tools (công cụ) để hỗ trợ chẳng hạn như:

  • IFTTT: đây là công cụ tự động hóa đăng/share bài viết trên các trang mạng xã hội đã được liên kết với nhau.
  • MEAI: đây là công cụ hỗ trợ rất tốt cho việc quản lí data và phân bổ nguồn nhân lực để tránh việc KH chờ đợi và chính vì thế tỷ lệ chốt sales tăng gấp 2,3 lần.
  • 3lichatbox: đây là công cụ hỗ trợ tự động trả lời KH. Khi có công cụ này sẽ giúp giảm thiểu được thời gian trả lời tin nhắn.

Qua bài viết này, tôi hy vọng các bạn đã hiểu được cách lập kế hoạch để triền khai một dự án SEO.

Chúc cho các bạn đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực này nhé!

 

 

5/5 (1 Review)